TẾT VOLGA – XUÂN MẬU TUẤT 2018

Tết Nguyên đán là thời khắc sum vầy, để cảm nhận sự ấm áp trong không khí đoàn tụ đầy ắp tình yêu thương của mỗi người con đất Việt. Dù đi đâu, mỗi người đều muốn được về với quê hương của mình trong giờ phút thiêng liêng đó. Với nhiều bạn lưu học sinh Việt Nam đang theo học tại các trường đại học ở Volgograd, Liên bang Nga, vì công việc học tập nên phải đón Tết xa quê trên đất nước xứ sở Bạch Dương, nhưng là cái tết ấm áp tình thương bạn bè để động viên nhau tiếp tục cố gắng học tập tốt trong năm mới sắp đến.
Tập thể LHS Volgograd
Trong không khí hân hoan đón chào xuân Mậu Tuất 2018, vào ngày 18/02/2018 tại nhà hàng Mê Kông, Thành đoàn Volgograd đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu đón Tết Mậu Tuất 2018 với sự góp mặt của các lưu học sinh, nghiên cứu sinh đang sinh sống và học tập tại thành phố Volgograd, cùng sự có mặt của thầy cô, bạn bè quốc tế.
Mở đầu chương trình là lời chúc năm mới của anh Ngô Quang Trọng – tổ trưởng tổ Đảng sinh viên và bí thư Thành Đoàn Volgograd Nguyễn Thị Thúy.
Tiếp theo là phần trao thưởng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, cũng như tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, các hoạt động cộng đồng.
Những sinh viên ưu ú, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, các hoạt động cộng đồng 
Phần chính của chương trình là cuộc thi sáng tạo video giữa 5 đội thi: Đội Nghiên cứu sinh, Đội Thạc sĩ, Đội Volgu, Đội Dự bị & Năm 3,4 và Đội U23 Volga. Xen lẫn là các trò chơi vui nhộn, loto may mắn đầu năm và các tiết mục văn nghệ. Không khí của buổi gặp mặt diễn ra vô cùng hứng khởi, ngập tràn niềm vui và tiếng cười, báo hiệu 1 năm mới may mắn, tươi vui và hạnh phúc.
Kết quả cuộc thi sáng tạo video:
-         Đồng giải Nhất:
Đội Nghiên cứu sinh : 

 Đội U23 Volga:
-         Giải Ba:
 Đội Dự bị & Năm 3,4: 
-     Đồng giải khuyến khích:
Chi đoàn Volgu: 

Nhóm thạc sĩ: 

Tết xa quê của  các bạn lưu học Việt Nam tại Volgograd, Liên bang Nga tuy đơn sơ và giản dị nhưng mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc, làm cho các bạn sinh viên  có cảm giác như đang đón tết tại quê hương mình góp phần làm vơi đi nỗi nhớ nhà, yên tâm học tập. Hơn nữa chương trình còn để lại trong mắt bạn bè quốc tế những hình ảnh đẹp khó quên về đất nước và con người Việt Nam.
Sau đây là một số hình ảnh từ chương trình:























Nhân dịp năm mới, cộng đồng LHS tại Volgograd xin gửi lời chúc tới tất cả mọi người một năm mới sức khỏe, an khang thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc.

Nhận xét