ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM 2017 – Volgograd


      Vừa qua, ngày 04/10/2017 (tức ngày 15 tháng 8 Âm lịch) Hội người Việt tại Volgograd và Thành Đoàn thành phố Volgograd đã tổ chức chương trình “ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM – RƯỚC ĐÈN, RƯỚC YÊU THƯƠNG” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại cộng đồng. Đến với lễ hội có sự góp mặt của đại diện Hội người Việt tại Volgograd, các bậc phụ huynh, các lưu học sinh tại t.p Volgograd và đặc biệt là các em thiếu nhi – măng non của đất nước.
      Tết Trung thu là một hoạt động văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam. Với cộng đồng người Việt tại thành phố Volgograd, Liên bang Nga, tết Trung thu không chỉ là dịp đoàn tụ, chia sẻ mà còn là cơ hội để những người con xa quê hướng về cội nguồn, dạy dỗ con cháu giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc.



      Tại buổi lễ đại diện Hội người Việt tại Volgograd gửi lời chúc mừng Tết trung thu đến các em, trao quà tặng cho các bạn nhỏ có thành tích xuất sắc trong học tập trong năm học vừa qua.

Trao Phần thưởng cho các em đạt kết quả tốt trong năm học 2016-2017  vừa qua
    "ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM" đã tạo được sân chơi bổ ích cho các em được vui đùa thỏa thích với các trò chơi vui nhộn, được tặng đèn lồng Trung thu, xem múa lân truyền thống, cùng nhau ca hát, nhảy múa và phá cỗ linh đình. Không khí của đêm hôi vô cùng nhộn nhịp với tiềng cười nói, nô đùa hồn nhiên của các bạn nhỏ.












      Kết thúc đêm trung thu, trong không khí se lạnh của mùa thu, tất cả mọi người cùng ra ngoài trông trăng và thưởng thức màn bắn pháo hóa rực rỡ đầy màu sắc, cùng nhau hướng về cội nguồn với tình yêu nồng ấm.
      Góc Việt Nam trong lòng một đất nước Nga rộng lớn, như một khoảng lặng để những người con xa quê có dịp hồi tưởng về một hình bóng quê nhà trên đất khách. Trung Thu của những người xa xứ tuy không rộn ràng, không ầm ĩ nhưng ấm cúng và tràn đầy niềm vui.


     Chúc các em nhỏ sẽ luôn luôn vui tươi, hồn nhiên và có 1 thời thơ ấu với những kỉ niệm không thể nào quên. Hẹn gặp lại vào năm sau.

Nhận xét