Những địa điểm thú vị ở Volgograd - p1

Bờ sông Volga

Địa điểm thú vị đầu tiên mà khách thăm quan thường ghé qua khi đặt chân tới Volgograd. Bên bờ sông Volga, dọc theo trung tâm thành phố là một công viên đi bộ trải dài cả km. Xung quanh khu vực có nhiều cây xanh, đài phun nước, đài tưởng niệm, nhà hát, bến cảng... Nói chung là rất thích hợp cho nghỉ ngơi và đi dạo. Vị trí lại gần trung tâm nên rất thuận tiện cho việc đi thăm quan các bảo tàng, nhà hát, công viên và đi mua sắm trong thành phố. Khu vực này là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động kỷ niệm của thành phố. Một sân khâu ngoài trời được dựng ngay gần cảng. Đặc biệt là vào mùa hè, buổi tối đi dạo ở đây thì tuyệt vời không còn gì bằng!

Đồi Mamaev

Từng là "cao điểm 102" nổi tiếng trong trận Stalingrad. Đây là vị trí chiến lược quan trọng trong việc quan sát & phòng thủ thành phố. Nơi đây là nơi diễn ra những trận giao tranh quyết liệt giữa Hồng quân Liên Xô và binh lính Đức Quốc Xã. Ngày nay, Đồi Mamaev là một quần thể các công trình kiến trúc tưởng niệm, tôn vinh những chiến sĩ đã ngã xuống để bảo vệ thành phố. Để lên tới đỉnh đồi, bạn phải bước qua tất cả 200 bậc - tượng trưng cho 200 ngày đêm máu lửa của trận chiến Stalingrad. Dọc con đường nổi bật lên đó là bức tượng “Chiến đấu đến hơi thở cuối cùng”, bức tượng bà mẹ đang khóc vì mất mát, bức tường đổ nát với phù điêu những người bảo vệ Stalingrad, quảng trường Anh hùng, căn phòng “Vinh quang Quân đội” với ngọn lửa vĩnh cửu. Cuối cùng trên ngọn đồi có tượng đài "Mẹ Tổ quốc kêu gọi!”. Bức tượng cao 85 m tính từ mũi kiếm. Bạn không chỉ cảm nhận được sự oai hùng, bi tráng của lịch sử, mà còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Hãy phóng tầm mắt ra xa để cảm nhận hơi thở của tự do. Và tưởng nhớ những con người đã ngã xuống!

Công viên Volgograd-Baku

Sạch sẽ, mát mẻ, không gian thoáng đãng & lãng mạn, có khu vui chơi, gần ngay trung tâm thương mại "Europa" là những điểm nổi bật của công viên này. Rất thích hợp cho gia đình đi dạo, hoặc cho các đôi tình nhân hẹn hò ))

Công viên trẻ em

Gần ngay Quảng trường "Những chiến sĩ ngã xuống" (Площадь Павших борцов) là một công viên rất thú vị. Tiếng là công viên dành cho trẻ em, nhưng cũng rất thích hợp cho người lớn đi dạo. Ngoài những trò chơi cho trẻ em, ở đây cũng có nhiều trò chơi cho mọi người tham gia như: leo trèo đu dây (Tazan), bắn súng, vòng đu quay cao 27,5 m. Đặc biệt, có một vườn tình yêu nho nhỏ để các cặp đôi chụp ảnh và gắn khóa vào )). Nói chung nơi này là địa điểm thú vị thích hợp cho gia đình vui chơi cuối tuần, các cặp đôi yêu nhau. Không khí nơi đây náo nhiệt hơn công viên Volgograd-Baku.

Bảo tàng Einstein

Một bảo tàng rất thú vị với các thí nghiệm vật lý gây hứng thú cho người xem. Đến đây bạn sẽ thỏa sức với sự tò mò của mình. Đặc biệt, ở đây bạn có thể đụng chạm thoải mái các thiết bị, quan sát các hiện tượng cơ-quang-điện-từ,... Vé vào cửa không quá đắt, đặc biệt là với sinh viên, học sinh. Vào các dịp lễ, festival, bảo tàng cũng đem những thí nghiệm đi trình diễn ở các nơi.

Nhận xét