Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên Bang Nga năm 2016


Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên Bang Nga là sự kiện nằm trong chương trình hợp tác giữa Bộ văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam với Bộ văn hóa Liên Bang Nga, nhằm góp phần tăng cường hợp tác giữa hai nước về văn hóa nói riêng và tất cả các lĩnh vực nói chung. Năm nay sự kiện được diễn ra từ ngày 04 đến 11 tháng 6 lần lượt tại hai thành phố Moscow và Volgograd. Đây là sự kiện văn tầm cỡ, có giá trị to lớn trong việc phát triển mối quan hệ giữa hai nước, quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước & con người Việt Nam đến với bạn bè Nga.

Trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên Bang Nga 2016, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm hội họa cũng như các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do thành viên của Học viện âm nhạc quốc gia Việt nam thể hiện. Những nhạc cụ truyền thống cũng được đưa ra biểu diễn như: Nhị, Đàn Bầu, Sáo Trúc, Đàn Tơ-Rưng.

Chương trình của “Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên Bang Nga 2016”:

  • 06-11/06/2016, Moscow : triển lãm hội họa trên chất liệu tơ tằm
  • 06/06/2016, Moscow : Gala-Concert
  • 09/06/2016, Volgograd : Gala-Concert

Với kiều bào đang sinh sống & làm ăn xa nhà, đây cũng là một trong ít dịp được lắng nghe những giai điệu quê hương thân thuộc mà đã lâu rồi họ không được thưởng thức. Những tiếng kêu réo rắt của Nhị, âm thanh trầm bỗng của Đàn Bầu, những bộ trang phục truyền thống,… trong một khoảnh khắc nào đó đã khiến người nghe như lặng đi. Tình yêu quê hương đất nước cũng như nỗi nhớ nhà trào dâng trong mỗi người.  Những lo toan, bộn bề trong cuộc sống phút chốc tiêu tan; khát khao được trơr về, được cống hiến như đang trỗi dậy,… Dù chỉ là một buổi Gala-Concert thôi, nhưng nó đã mang lại những cảm xúc dạt dào như vậy đấy. Hi vọng trong tương lai, những hoạt động như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn!

Tổng hợp videos ► Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên Bang Nga năm 2016

Nhận xét