Bóng dáng của một giải thế thao thường niên khu vực nam Nga

Từ Voronezh đến Volgograd

Vào thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5 hàng năm, trên toàn LBN không khí như sôi sục lên vì các hoạt động của sinh viên Việt Nam. Ở trung tâm là Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Matxcơva; còn tại khu vực phía nam, những năm gần đây các Thành đoàn thường xuyên tổ chức những giải thể thao mở rộng giữa các thành phố. Nổi bật trong số đó là giải Voronezh Open năm 2015. Với mục đích tiếp tục duy trì hoạt động giao giưu bổ ích này, năm nay giải thể thao Volgograd mở rộng lần thứ nhất sẽ được Thành đoàn chúng ta tổ chức, thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, các VĐV cũng như CĐV đang háo hức mong đến ngày khởi tranh. Có lẽ nào chúng ta đang sống trong không khí của một sự kiện thường niên mang tầm cỡ khu vực? Liệu có nên biến điều hoài nghi đó trở thành sự thật?
voronezh 2015 hf

Triển vọng tổ chức

Việc một đơn vị tổ chức liên tục trong nhiều năm sẽ làm giảm sự hấp dẫn của giải đấu. Bởi vì phần lớn mọi người không muốn đến thăm quan một nơi quá nhiều lần. Vậy nên, nếu giải đấu luôn có sự góp mặt của ít nhất là 4 thành phố tham dự, mỗi đơn vị đăng cai tổ chức trong một năm thì sau 4 năm, gần như lực lượng tham gia đã hoàn toàn được thay máu. Các thế hệ sinh viên cũ đa phần đã tốt nghiệp về nước. Lớp trẻ sẽ luôn giữ được nhiệt huyết, khát khao thi đấu và khám phá.

Một hoạt động lớn như vậy sẽ lôi kéo được nhiều người tham gia, góp phần đẩy mạnh phong trào sinh viên trong một thành phố nói riêng, và sự giao lưu đoàn kết giữa các thành phố nói chung. Năng lực tổ chức của các cán bộ đoàn cũng được nâng cao. Các đoàn viên có thêm nhiều cơ hội giao lưu, kết bạn và thi thố tài năng.

Volgograd mở rộng 2016

Một khái niệm mới cũng dần được hình thành, đó là "du lịch thể thao". Thay vì chia thành các nhóm nhỏ tự đi thăm quan các thành phố, giờ đây mọi người có thể đi cùng đoàn với nhau, được đoàn chủ nhà đón tiếp nhiệt tình, chổ ăn ở được sắp xếp chu đáo. Ngoài ra chúng ta sẽ được các tình nguyện viên giới thiệu đầy đủ về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử. Kết hợp với thi đâu thể thao, chuyến đi sẽ không chỉ vui vẻ & thú vị, mà còn thực sự ý nghĩa & bổ ích, nhiều kỷ niệm.

Vậy nên có thể khẳng định rằng từ Voronezh đến Volgograd, bóng dáng của một giải thể thao thường niên, mang tầm cỡ khu vực đang dần được định hình. Hi vọng trong tương lai gần, đây không chỉ là một hoạt động mang tính nhất thời, mà sẽ trở thành một trong những sự kiện giao lưu kết nối được mong chờ nhất!

Nhận xét