Truyền hình SVOL



Truyền hình SVOL là một kênh video của sinh viên Volgograd. Xuất phát điểm là một kênh tự phát, được hình thành dựa trên niềm yêu thích của các thành viên cũng như yêu cầu trên thực tế về thông tin & giải trí. Sở dĩ Truyền hình SVOL độc lập với Lưu học sinh Volgograd vì sẽ có những tin tức mang tính cá nhân của các thành viên, và với nhu cầu đưa tin nhanh chóng nên đôi khi nội dung chưa được trau chuốt.

Lịch sử Truyền hình SVOL

- Mọi chuyện bắt đầu từ Giải bóng mùa thu 2014, là giải bóng đầu tiên mà BTC thực hiện các bản tin tổng hợp video, Gramota tự thiết kế,...


 - Số thứ 1 của kênh ra đời vào ngày 16/11/2014, một thời gian ngắn sau khi giải bóng đá mùa thu kết thúc. Mục tiêu ban đầu là mỗi tuần ra một số, nhằm truyền tải thông tin (theo phong cách vui vẻ & hài hước) về các hoạt động của Thành đoàn, Hội sinh viên, hoạt động với cộng đồng, nhà trường, Hội sinh viên nước ngoài,... đến với tất cả sinh viên tại Volgograd. Vì trước đó thông tin khá rời rạc, lại không có website chính thức nên có nhiều người ko tiếp cận được, chủ yếu ai tham gia hoạt động gì thì mới hiểu, những người khác thì không biết gì hoặc biết rất ít. Những số đầu tiên tuy chất lượng âm thanh cũng như hình ảnh khá tệ, nhưng nhận được khá nhiều sự quan tâm của mọi người vì chương trình hoàn toàn mới lạ. Mọi người thì thích xem ảnh & video hơn là đọc một đoạn văn bản thông báo dài ngoằng. Thành viên ban đầu gồm: Vi Et, Long Vit; sau bổ sung thêm Oliver Nguyễn, Juno Nguyễn.



- Những khó khăn bắt đầu xuất hiện, nhất là khi tần suất các hoạt động giảm xuống. Yêu cầu về chất lượng video, kỹ thuật xử lý cũng cần chuyên nghiệp hơn. Vậy là thời gian phát sóng phụ thuộc vào số lượng các hoạt động, khả năng tổng hợp, tìm kiếm thông tin bên ngoài nữa. Từ 1 tuần một số thành 2-3 tuần một số. Ekip chuyển từ sử dụng phần mềm biên tập video đơn giản (Window Movie Maker) qua Adobe After Effects, rồi cuối cùng là Adobe Premiere.
- Một số rắc rối trong việc sử dụng nhạc bản quyền, video có thể ko xem được tại một số nước hoặc trên thiết bị di động. Ekip đã thay nhạc trong các bản tin "Remake". Intro cũng được thay đổi sau mỗi 5 số, kỹ thuật khử phông nên bắt đầu được áp dụng (công lớn thuộc về Long Vit)


 - Nhân sự được bổ sung thêm với Huyền Phạm (Ta Hyi), Linh Miu, Đào Huân, Nhi Ngố. Thời điểm hiện tại, Linh Miu vs Đào Huân đã rút, một thành viên mới vừa gia nhập đó là GS. Đinh Xuân Bằng (một cây viết có tiếng ở Volga).
- Do lực lượng khá mỏng, thời gian edit video lâu nên Truyền hình SVOL đã bị chậm tiến độ và gián đoạn nhiều lần, nhất là vào thời gian nghỉ hè. Lần gián đoạn lâu nhất là gần nữa năm giữa số 18 và 19. Một số ý tưởng đang còn dang dở: làm sub tiếng nga, series Ký túc xá vui vẻ, chuyên mục thông tấn xã rùa bò.
- Cho đến nay, Truyền hình SVOL đã cho ra đời được 20 số trong gần một năm rưỡi vừa qua. Chúng tôi đã tạo một kênh chính thức nhằm hướng tới mục tiêu tập trung tất cả video về các hoạt động, phong trào của sinh viên Volgograd về một nơi, thuận lợi cho việc lưu trữ, tìm kiếm sau này. Bất kỳ ai cũng có thể upload video lên qua tài khoản Google của mình, nếu bạn muốn tham gia cùng chúng tôi, hãy để lại địa chỉ gmail cho THSVOL.

Thành viên Truyền hình SVOL:

1) Vi Et: một trong hai thành viên sáng lập
- vai trò: admin
- gia nhập: 2014
- skills: Video Editor, Quay phim.


2) Vân Vịt: một trong hai thành viên sáng lập
- vai trò: Nghỉ hưu, CTV anh dự ))
- gia nhập: 2014
- skills: Video Editor, Photoshop.


3) Oliver Nguyễn:
- vai trò: Editor
- gia nhập: 2014
- skills: Video Editor, Photoshop


4)Juno Nguyễn:
- vai trò: Admin, anh nuôi
- gia nhập: 2014
- skills: Photoshop, Quay phim, Chụp hình, ngoại giao về đêm ))


5)Huyền Phạm (Ta Hyi):
- vai trò: Editor
- gia nhập: 2015
- skills: Photoshop, Video Editor


6)Nhi Ngố:
- vai trò: Editor
- gia nhập: 2015
- skills: Tiếng Nga, Nhảy múa, hát hò


7)Đinh Xuân Bằng:
- vai trò: Editor
- gia nhập: 2016
- skills: Chụp hình, phỏng vấn, viết bài, ngoại giao nhân dân ))


Nhận xét